G-2SS5KDXDJ9.

Sao y bản chính tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Sao y bản chính tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Sao y bản chính tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Sao y bản chính tại Đà Nẵng là gì? Sao y bản chính ở đâu?

Trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính hàng ngày, chúng ta đã tiếp cận rất nhiều với cụm từ “sao y”, “sao lục”, “trích lục” nhưng các bạn có thật sự hiểu rõ ba khái niệm này không? Trong đó khái niệm sao y bản chính được nhắc tới khá nhiều, vậy sao y bản chính là gì? Hãy cùng Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga tìm hiểu trong nội dung bài viết này.

Sao y bản chính là gì?

  • Sao y bản chính là bản sao đầy đủ, chính xác nội dung của bản gốc hoặc bản chính văn bản, được trình bày theo thể thức và kỹ thuật quy định.
  • Bản sao y chứng thực từ bản chính cần được chứng thực bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giống y hệt bản chính.
  • Bản gốc là bản hoàn chỉnh về nội dung, thể thức văn bản, được người có thẩm quyền trực tiếp ký trên văn bản giấy hoặc ký số trên văn bản điện tử.
  • Bản chính là là bản hoàn chỉnh về nội dung, thể thức văn bản, được tạo từ bản có chữ ký trực tiếp của người có thẩm quyền.

Như vậy có thể thấy những văn bản được sao chép y hệt về hình thức nội dung từ bản gốc hoặc bản chính được xác định là sao y bản chính.

Văn phòng công chứng tại Đà Nẵng

Hình thức sao y bản chính

Ngoài việc giải đáp sao y bản chính là gì?  chúng tôi còn giải đáp thắc mắc về các hình thức sao y bản chính. Sao y có thể được thực hiện dưới các hình thức sau:

  • Sao y từ văn bản giấy sang văn bản giấy được thực hiện bằng việc chụp từ bản gốc hoặc bản chính văn bản giấy sang giấy.
  • Sao y từ văn bản điện tử sang văn bản giấy được thực hiện bằng việc in từ bản gốc văn bản điện tử ra giấy.
  • Sao y từ văn bản giấy sang văn bản điện tử được thực hiện bằng việc số hóa văn bản giấy và ký số của cơ quan, tổ chức.

Sao y bản chính ở đâu?

Sao y bản chính sẽ được thực hiện tại:

  • Ủy ban nhân dân từ cấp xã/phường trở lên (với văn bản tiếng việt) hoặc từ ủy ban nhân dân cấp quận/huyện trở lên (với các văn bản có yếu tố nước ngoài) tại địa phương bạn đang ở.
  • Văn phòng công chứng nhà nước hoặc văn phòng công chứng tư nhân. Trường hợp bạn cần sao y tại địa phương khác, không phải nơi bạn thường trú thì việc tìm đến các văn phòng công chứng là hợp lý hơn cả.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về nội dung chủ đề “Sao y bản chính”. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp quý khách biết được những thông tin hữu ích khi muốn thực hiện sao y bản chính. Nếu có thắc mắc thêm về dịch vụ này,  quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0944019119 để được tư vấn.

Hoặc có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Rất mong được phục vụ quý khách!

Trân trọng!

Chia sẻ: